Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Thuốc chữa đau tinh hoàn theo nguyên nhân của bệnh

Đau tinh hoàn là triệu chứng của nhiều bệnh lý, có thể do viêm nhiễm hoặc do chấn thương. Việc sử dụng thuốc chữa đau tinh hoàn như thế nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân của bệnh. Để tìm hiểu rõ vấn đề này, bạn hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Thuốc chữa đau tinh hoàn

Nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn

Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Kiến Quốc cho biết, đau tinh hoàn do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do nguyên nhân bệnh lý hoặc sinh lý. Cụ thể như:

- Đau tinh hoàn do vấn đề sinh lý: Đây là tình trạng tinh hoàn chỉ đau tạm thời và ít gây nguy hiểm cho người bệnh.  Nguyên nhân đau tinh hoàn có thể do bạn ngồi xe quá lâu, do tai nạn hoặc tinh hoàn bị va đập, quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc thủ dâm quá độ,..
- Đau tinh hoàn do bệnh lý: Các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn hoặc bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn,.. đều khiến bạn bị đau nhức tinh hoàn.  Những bệnh lý này nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn, thậm chí là tính mạng.

Thuốc chữa đau tinh hoàn như thế nào?

Như đã chia sẻ ở trên, đau tinh hoàn uống thuốc gì thì còn phụ thuộc vào nguyên nhân của bệnh. Chính vì thế, khi gặp phải triệu chứng đau tinh hoàn thì bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và sử dụng các loại thuốc phù hợp.

Thuốc chữa đau tinh hoàn

Nếu bạn bị đau tinh hoàn do vấn đề sinh lý thì bạn chỉ cần tránh vận động mạnh và nghỉ ngơi tại chỗ để giảm những triệu chứng viêm tinh hoàn. Nếu bạn bị đau nhiều thì bác sĩ sẽ kê thêm thuốc giảm đau và massage nhẹ nhàng vùng tinh hoàn hoặc chườm đá lạnh tại tinh hoàn để giảm đau.

Nếu bạn bị đau tinh hoàn do các bệnh lý thì thuốc chữa đau tinh hoàn sẽ khác nhau với từng loại bệnh. Thông thường các bệnh lý viêm nhiễm ở tinh hoàn thường được bác sĩ chỉ định thuốc kháng sinh và kháng viêm để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Bạn cần tuân thủ về thời gian và liều lượng dùng thuốc để tránh tình trạng các vi khuẩn kháng thuốc, dẫn đến bệnh kéo dài hơn.

Còn đối với bệnh lý như ung thư tinh hoàn hoặc xoắn tinh hoàn,.. bên cạnh việc dùng biện pháp ngoại khoa để tiến hành tháo xoắn hoặc cắt bỏ khối u, thì bác sĩ sẽ kê thêm một số loại thuốc chữa đau tinh hoàn giúp chống nhiễm trùng, kháng viêm.

Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì bạn cần thực hiện một số điều sau đây nhằm hỗ trợ điều trị và phòng tránh chứng đau tinh hoàn hiệu quả;
- Quan hệ tình dục lành mạnh, không quan hệ tình dục với đối tượng lạ và nên sử dụng bao cao su để tránh các vi khuẩn, virus lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, dẫn đến đau tinh hoàn.
- Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế rượu bia, các chất kích thích và đồ uống có cồn.
- Tập luyện các môn thể thao vừa sức để cơ thể luôn khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.
- Khi có những biểu hiện bất thường như đi tiểu buốt, tiểu rắt, sưng đau tinh hoàn,.. thì bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và được điều trị sớm.

Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về thuốc chữa đau tinh hoàn. Nếu có thắc mắc cần được tư vấn, bạn vui lòng liên hệ với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Kiến Quốc qua đường dây nóng: 02.963.981.111

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design