Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Nguyên nhân và những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến tử cung cũng như những bệnh phụ khoa khác đôi khi chị em thường gặp phải nhưng lại không rõ nguyên nhân nào dẫn tới mình bị nhiễm bệnh mặc dù bản thân đã vệ sinh rất sạch sẽ. Sau đây là những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cùng tham khảo


Những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung


  • Khí hư nhiều là triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đây có thể là triệu chứng điển hình của bệnh này. Dựa vào nguyên nhân của bệnh không giống nhau nên phạm vi và trình độ loét cũng có khác biệt, sẽ xuất hiện mùi lạ của dịch trắng, dịch trắng nhiều, mà dịch trắng thường có dịch nhờn màu trắng hoặc dịch nhờn màu vàng, dính dính, có lúc có chút màu máu. Ngoài ra, do sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoại âm đạo có màu đỏ va sưng, ngứa thậm chí còn bị loét.
  • Lí do đau bụng của viêm lộ tuyến cổ tử cung triệu chứng đau có rất nhiều, khi nguyên thể tịch tụ ở phạm vi rộng một chút, có thể dẫn đến viêm mãn tính các bộ phận liên kết, xuất hiện hiện tượng đau vùng eo, vùng xương chậu đau thậm chí còn đau bụng kinh. Nếu như các triệu chứng đó lan sang các vùng dây chằng, sẽ rất đau và làm ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.
  • Đi vệ sinh nhiều cũng là triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến còn có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang, từ đó kích thích bàng quang làm dẫn đến hiện tượng đái dắt, đái bị đau, có lúc còn làm truyền nhiễm niệu đạo.
Nguyên nhân và những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung
Xem thêm: 



Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ngày nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm được ra nguyên nhân chính xác của bệnh tuy nhiên một số yếu tố dưới đây được xem xét:
- Đối tượng mắc bệnh tập trung ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là người có hoạt động tình dục mạnh bạo, dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen, sinh đẻ nhiều, tổn thương đến niêm mạc tử cung do nạo hút thai, sảy thai,…
- Lộ tuyến có thể thúc đẩy nhanh sự phát triển của một số vi khuẩn gây nhiễm khuẩn ở cổ tử cung như nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp.
- Các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng được xem là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, do vi khuẩn lây truyền khi quan hệ tình dục và gây viêm.
- Ngoài ra, những trường hợp thay đổi môi trường pH của âm đạo, cường estrogen làm tăng sinh các tế bào cũng là nguyên nhân khiến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất hiện không mong muốn.
- Có nhiều trường hợp do dung phương pháp nạo hút thai nhiều lần
Với những trường hợp viêm cổ tử cung khi đang mang thai thường sẽ không được chỉ dùng các phương pháp phẫu thuật vì lo ngại ảnh hưởng đến thai nhi.


Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung triệt để thì khi có những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn nên đi kiểm tra để các bác sĩ sẽ cho bạn phương pháp phù hợp! Nếu bạn còn điều gì lo lắng về sức khỏe có thể gọi tới số tư vấn

1 nhận xét:

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design