Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị

Viêm lộ tuyến tử cung tuy cũng là dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho chị em không ít khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo,... nghiêm trọng hơn gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ. Dưới đây là những thông tin về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị bệnh bạn cần biết.


Cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

  • Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện: sử dụng các viêm lộ tuyến ở mức độ rộng hơn khoảng >5mm. Phương pháp đốt nhằm tiêu diệt các lộ tuyến, thực chất là tế bào bên trong tử cung khi bị lộ ra bên ngoài. Thường thì sau khi đốt xong tại tử cung sẽ cúng có một vết bỏng bởi vậy cần có thời gian để vết bỏng lành lại, các tế bào đáy sẽ phát triển và làm phục hồi vết bỏng đó.
  • Dieu tri viem lo tuyen co tu cung bằng phương pháp đặt thuốc âm đạo là phương pháp được áp dụng với trường hợp viêm lộ tuyến dưới 5mm. Những trường hợp này bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định đặt thuốc cho người bệnh. Phương pháp này cần có thời gian điều trị dài hơn nhưng khá đơn giản, không gây đau đớn nhưng đòi hỏi sự kiên trì và theo đúng hướng dẫn củ bác sĩ.
  • Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao leep: đây là phương pháp hiện đại và tiên tiến với nhiều ưu điểm ưu việt hơn so với phương pháp quen thuộc khác. Sử dụng công nghệ sóng điện cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim loại nhỏ Loop dẫn tới đích điện cực sản sinh ra. Trong lúc tiếp xúc với các mô của cơ thể, do bản thân các mô kháng thể hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt làm cho lượng nước trong các tế bào hình thành một làn sóng hơi để hoàn thành mục đích.
  • Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh: Áp lạnh là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung. Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có thể ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến. Thời gian áp lạnh tại chỗ lâu chừng 1-2 phút (tùy theo thương tổn) và chỉ tác động tại chỗ có tổn thương nên không gây nguy hiểm gì cho người bệnh và không gây đau đớn.
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị
Xem thêm:

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, tùy vào tình trạng bệnh của từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng phương pháp nội khoa, đốt điện, áp lạnh, tia laser. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị viêm nhiễm ở mức độ nặng hoặc đã điều trị nhưng không áp dụng đúng phương pháp thì bệnh sẽ không khỏi triệt để và rất dễ tái phát.

Bạn nên tìm đến những phòng khám có đầy đủ các thiết bị máy móc có thể thực hiện liệu pháp phẫu thuật  luôn đảm bảo môi trường sạch sẽ vô trùng vô khuẩn. Các bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao tránh để lại những di chứng đáng tiếc xảy ra.

Mong rằng những thông tin của bài viết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị ở trên sẽ giúp ích nhiều cho cho bạn.

4 nhận xét:

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design