Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không vậy?

Viêm nội mạc tử cung hiện đang xuất hiện ở nhiều chị em. Vậy bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không

- Gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng tới sinh hoạt, công việc, chất lượng cuộc sống con người;

- Cản trở quá trình thụ tinh do sự hoạt động của các tác nhân gây bệnh, làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng;

Xem thêm:


- Lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận lân cận trong cơ quan sinh dục, gây viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng… ảnh hưởng tới sinh lý và khả năng sinh sản.


- Viêm nội mạc tử cung không chỉ là nguyên nhân dẫn tới các bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, sự viêm nhiễm còn ảnh hưởng tới sự làm tổ của phôi thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non cho thai phụ…

- Nhiễm khuẩn huyết cũng là một trong những biến chứng nguy hại của bệnh nếu không được xử lý đúng đắn, kịp thời;

Từ những ảnh hưởng của bệnh viêm nội mạc tử cung kể trên có thể thấy, bệnh lý này hoàn toàn có thể gây vô sinh ở nữ giới.

 Vậy viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không? Làm gì khi bị bệnh

Bệnh viêm nội mạc tử cung do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do lây lan viêm nhiễm từ các bộ phận lân cận, do công tác vệ sinh không được đảm bảo tạo điều kiện thuận lọi cho tác nhân gây bệnh, do hệ lụy sau khi sảy thai, sinh nở hoặc can thiệp các thủ thuật ngoại khoa… việc xác định được các nguyên nhân này chính là căn cứ quan trọng nhất để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả cho từng trường hợp bệnh nhân, trước hết là loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, thứ đến đó là tích cực điều trị viêm bằng kháng sinh đồ theo liệu trình phù hợp.

Việc điều trị viêm nội mạc tử cung là một việc làm có ý nghĩa rất tích cực nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản và các chức năng sinh lý cho nữ giới. Ngay khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ như: âm đạo ra dịch, khí hư màu lạ (nâu, đen, vàng, xanh.. ) như mủ hoặc có lẫn máu, mùi hôi, đau rát khi quan hệ, xuất huyết âm đạo bất thường, đau bụng dướt, sốt, buồn nôn… chị em hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Với những chia sẻ của chúng tôi về bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không nêu trên hy vọng chị em cũng như mọi người biết được những vấn đề khi mắc phải chứng bệnh này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design