Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Hiện tượng dính buồng tử cung là gì?

Hiện tượng dính buồng tử cung là nguyên nhân gây vô sinh ở rất nhiều chị em phụ nữ vậy dính buồng tử cung là gì, những nguyên nhân nào gây ra bệnh mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.

Dính buồng tử cung là gì?

Dính buồng tử cung là tình trạng nguy hiểm khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng. Hiện tượng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe phụ khoa và chức năng sinh sản của chị em, đây là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nữ giới.
Dính buồng tử cung chính là những mô sẹo bên trong khoang tử cung do chấn thương nhiễm trùng nội mạc tử cung hoặc phá hủy các màng tử cung.

Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dính buồng tử cung:

Do chấn thương khoang tử cung do các sự cố như nạo hút thai chảy máu sau khi sinh, chấm dứt sớm thai kỳ và do măc các bệnh phụ khoa khác. Một số trường hợp sử dụng các dụng cụ tử cung, nhiễm trùng nội mạc tử cung và những thủ thuật loại bỏ u xơ tử cung những điều này gây đến dính buồng tử cung.



Khi bị mắc dính buồng tử cung các triệu chứng sẽ không được biểu hiện rõ ràng. Có nhiều trường hợp có thể rối loạn kinh nguyệt khiến chậm kinh hoặc tắc kinh kinh nguyệt không đến. Trong việc mang thai sẽ khó khăn và có thể khiến chị em bị sẩy thai. Số ít trường hợp gặp phải đau bụng kinh hoặc đau vùng chậu.

Xem thêm:



Phải làm gì khi gặp phải hiện tượng dính buồng tử cung.


Khi gặp phải hiện tượng dính buồng tử cung bạn cần đến gặp bác sĩ sớm nhất để có được biện pháp điều trị cho mình.

Phần lớn khi gặp phải hiện tượng dính buồng tử cung bạn sẽ thực hiện liệu pháp phẫu thuật. Sau khi thực hiện phẫu thuật và loại bỏ được dính buồng tử cung bác sĩ sẽ đặt một thiết bị như một ống bên trong tử cung để giữ thành tử cung ngoài và ngăn ngừa dính buồng tử cung trở lại.

Điều trị nội tiết tố estrogen và progestin, thuốc chống viêm để hạn chế hiện tượng dính buồng tử cung tái phát trở lại. Sau khi được điều trị với những tình trạng nhẹ tỉ lệ mang thai trở lại là 70%-80% và rối loạn kinh nguyệt cũng được cải thiện.

Đối với những bệnh nhân bị nặng phá hủy rộng nội mạc tử cung thì chỉ còn khoảng 20%-40% có thể mang thai trở lại.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nếu thấy có nghi ngờ của hiện tượng dính buồng tử cung chị em nên đến ngay với các cơ sở điều trị các bệnh phụ khoa để điều trị sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design