Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Liệu viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm nặng hay nhẹ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Hiện tượng này là do vùng kín bị viêm nhiễm, các tác nhân gây ra bệnh tấn công vào lộ tuyến tử cung gây ra bị mưng đỏ, có mủ lợ loét và bị tổn thương. Vậy nếu gặp phải viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm nặng hay nhẹ mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm nặng hay nhẹ?

Tìm hiểu viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm nặng hay nhẹ có nghĩa là diện tích vùng lộ tuyến bị tổn thương là 1 cm. Với diện tích tổn thương thế này bạn cũng không cần quá lo lắng, vì bệnh chưa đến mức độ nặng. Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể chủ quan về tình trạng bệnh của mình. Bởi diện tích này cũng khá lớn, nếu không có phương pháp pháp điều trị kịp, thời bệnh có nguy cơ nặng lên nhanh chóng.

Xem thêm:


Nếu bác sỹ đã chỉ định bạn dùng thuốc, bạn nên thực hiện theo liều thuốc đã chỉ định. Sau khi sử dụng xong một liệu trình, bạn nên tái khám để xác định lại bệnh tình của mình. Sau đó, bác sỹ sẽ hướng dẫn cho bạn những bước tiếp theo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm nặng hay nhẹ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm

Viêm lộ tuyến rộng 2cm là hiện tượng viêm nhiễm các tuyến nằm trong cổ tử cung thực hiện chức năng sản xuất và tiết dịch nhày bị lộ ra ngoài.


Ở nữ giới, thân cổ tử cung bình thường có kích thước khoảng 6x4 cm nhưng sau nhiều lần sinh nở thì kích thước này có thể tăng lên tới 7- 8 hoặc 10 cm.

Hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung 2 cm nghĩa là diện tích vùng lộ tuyến chiếm gần ½ diện tích bề mặt cổ tử cung. Trong trường hợp này, bệnh vẫn còn nhẹ và khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới là chưa nhiều.

Căn bệnh này được khuyến cáo là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nữ và cản trở chức năng sinh sản của nữ giới. Mặt khác, viêm lộ tuyến còn làm cho đời sống quan hệ vợ chồng của chị bị giảm sút do những cơn đau đớn xuất hiện khi giao hợp. Hơn nữa, càng để lâu thì bệnh sẽ càng khó chữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design