Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bệnh viêm phụ cấp tính của chị em

Viêm phần phụ cấp là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, nếu để dẫn đến mãn tính bệnh sẽ gây ra vô sinh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do vậy bạn nên chú ý đến triệu chứng của viêm phụ cấp tính để kịp thời chữa bệnh.


Viêm phần phụ là gì? - Viêm phần phụ cấp tính 

Bệnh viêm phần phụ ở phụ nữ là hiện tượng các bộ phận thuộc phần phụ trong cơ quan sinh dục của nữ giới bị nhiễm khuẩn từ các loại vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng,... Phần phụ bao gồm các bộ phận quan trọng như vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Viêm phần phụ đồng nghĩa với việc tất cả các bộ phận này đều bị viêm nhiễm. Do đó, mức ảnh hưởng của bệnh với sức khỏe của nữ giới rất lớn. Viêm phần phụ cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh nếu ở giai đoạn này dễ có thể chữa trị hơn là khi chuyển đến giai đoạn mãn tính.

Triệu chứng của viêm phần phụ cấp

Bệnh viêm phần phụ cấp tính của chị em
Xem thêm:
Gây phát sốt: Khi phát bệnh, lập tức xuất hiện hiện tượng sốt cao, 39 ~ 40°C kèm theo cảm giác sợ lạnh, rùng mình, cùng với nhiệt độ cơ thể tăng giảm thất thường. Nếu bệnh viêm sốt nóng khiến cho vùng kết dính tách ra, nhiệt độ cơ thể có thể giảm xuống rất nhanh; nếu đang ở tình trạng sốt cao thì khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống một độ thì sẽ lập tức tăng trở lại trong thời gian ngắn. Đây chính là biểu hiện của viêm mãn tính hoặc vùng viêm đã hóa mủ. Tần suất nhịp đập của mạch và nhiệt độ cơ thể tương đương, nếu cả hai không tương đương chứng tỏ vùng viêm đã phát triển rộng.

Đau bụng: Khi triệu chứng mới bắt đầu thì có thể thấy đau cục bộ vùng bụng dưới, đa số bệnh nhân đều có biểu hiện đau dữ dội, một số ít còn kèm theo hiện tượng buồn nôn, nôn.  Không giống với hiện tượng đau viêm ruột thừa. Ngoài ra, khi đi đại tiện thì hiện tượng đau bụng càng dữ dội hơn, nghiêm trọng còn có hiện tượng đi tiểu buốt cùng với hiện tượng táo bón và căng tức bụng. Khi đại tiện kèm theo chất dịch nhầy, chất dịch này chính là ở vùng viêm.

Trong tình trạng bình thường: Những người bị viêm phần phụ cấp tính, da mặt trở nên đỏ nhưng nhanh chóng biến mất. Mạnh đập không quá 100lần/phút, nếu để tình trạng bệnh kéo dài, sau khi vùng viêm có hiện tượng hóa mủ thì sức kháng của cơ thể dần giảm xuống, cơ thể mệt mỏi, mạnh đập vượt 100 lần/ phút, chảy mồ hôi, da mặt vàng.

Vùng bụng dưới đau dữ dội: Khi nhấn vào vùng dây chằng cơ bụng trong khoảng từ 1.5 ~ 2 cm thì triệu chứng đau này càng rõ hơn. Khi thử phản ứng với cơ thành bụng, cơ bụng căng tức, vùng đau cũng biểu hiện rõ ràng hơn. Khi tiến hành các bước kiểm tra phụ khoa như xét nghiệm nội tiết âm đạo (khí hư) có nhiều tế bào mủ, bề mặt cổ tử cung bị sưng đỏ không đều. Vùng cổ tử cung có cảm giác đau do cơ vùng bụng căng tức, vì vậy rất khó kiểm tra vùng chậu. Thông thường trong tình trạng cổ tử cung tương đối cố định, khi quan hệ có cảm giác đau, hai bên phần phụ có biểu hiện đau dữ dội, khó có thể sờ thấy phần phụ sưng.

Bạn cần chú ý đến những triệu chứng của bệnh viêm phần phụ cấp tính để tránh chuyển sang giai đoạn mạn tính. Khi ở giai đoạn mãn tính bệnh sẽ rất khó có thể điều trị một cách triệt để nhất tránh những hậu đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design