Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến tử cung xuất hiện rất nhiều ở chị em gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày đến với chị em. Vậy bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.


Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm nhiễm phụ khoa là việc thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em phụ nữ đã có quan hệ tình dục, phổ biến nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung, mặc dù đây là bệnh thường gặp nhưng mà rất ít chị em phụ nữ có thể phát hiện ra mình mắc bệnh này, bởi vì những triệu chứng của bệnh không rõ ràng, nên người bệnh chỉ có thể phát hiện ra khi mà đi khám tại các cơ sở y tế hoặc khi đi khám phụ khoa.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa được, tuy nhiên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì căn bệnh này có thể dẫn đến nhiều cho người bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục cũng như ảnh hưởng tới quá trình thụ thai, nặng hơn hơn nữa là có thể gây vô sinh, thậm chí là gây ung thư cổ tử cung. Vậy làm như thế nào để chúng ta có thể phát hiện và điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả. Với góc độ y học cổ truyền thì ngày xưa các cụ chỉ cho rằng đây là bệnh gây hại, có nhiều khí hư, vì không có các phương pháp chẩn đoán và các phương pháp xét nghiệm để xác định đó có phải viêm lộ tuyến không mà chỉ thấy các biểu hiện lâm sàng là thấy các bệnh nhân mệt mỏi, uể oải và có rất nhiều khí hư. Và người ta quy nạp nó vào một chứng bệnh.

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung


Do cơ thể, thể chất, khí suy và các công năng cảm thụ bị kém, đặc biệt là những người tùy khí suy, thận khí suy thì sẽ dẫn đến hiện tượng khí hư hạ hãm, sẽ làm cho khí không tăng được. Và đáng lẽ tất cả những chất đáng lẽ nó phải được tuần hoàn thì nó lại không có được sự giao lưu và bị ứ đọng, và dần dần nó sẽ xuống vùng hạ tiêu và nó dẫn đến hiện tượng khí hư bạch đới.
Hinh anh viêm lộ tuyến cổ tử cung


Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung rõ ràng nhất là Kinh nghiệm để xác định bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và đâu là triệu chứng rõ ràng nhất thì bạn có thể dựa vào những thông tin dưới đây Lộ tuyến là một trạng thái tế bào đổi chỗ và không phải lúc nào nó cũng nguy hiểm và gây bệnh cả cho nên nó có thể bẩm sinh và nó có những triệu chứng kèm theo để nó dẫn đến những khó chịu khác như là tiết dịch nhiều và tạo điều kiện trên cơ sở tiết dịch quá nhiều, giống như một bước tường nhà tắm, chúng ta nát bằng gạch men thì chúng ta lau dọn dễ dàng và viêm lộ tuyến cổ tử cung giống như một bức tường không phải lát bằng gạch men mà nó vẫn để xi măng xù xì.

Trên cơ sở xù xì đó, vi khuẩn, chất bẩn bám dễ dàng lộ tuyến một trong những triệu chứng rõ rệt nhất bên tây y nhìn thấy là ở chỗ này. Khi bạn để chất bẩn bám lên như thế, xù xì như thế, tiết dịch bẩn như thế thì tất cả các yếu tố gây bệnh khác nó có cơ bùng phát lên. Từ viêm nhiễm từ virus cũng từ đấy mà ra, nếu như một cô gái mà không quan hệ tình dục, bị viêm lộ tuyến bẩm sinh, nhưng không đi lấy chồng thì chắc chắn sau này cũng ko bị sao. Nhưng thực tế có mấy cô gái nào mà không đi lấy chồng mà không quan hệ tình dục.
 Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?


Vì vậy, viêm lộ tuyến thì chúng ta cần phải làm sạch phẳng bức tường ấy. Để chuyện đó không gây ra biến chứng cho mình, thì đấy chính là nguyên nhân chính xác nhất Biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm và lộ tuyến thật ra không phải lúc nào cũng đi đôi với nhau vì viêm chưa chắc lộ tuyến và lộ tuyến thì chưa chắc đã viêm. Cho nên 2 cái không phải đi đôi với nhau, cho nên lộ tuyến cổ tử cung nó phát hiện được rất nhiều ở chị em đặc biệt là trong độ tuổi sinh sản. Và không loại trừ trong trường hợp các bé gái vẫn bị lộ tuyến bẩm sinh. Tại vì cơ chế của tuyến lộn ra bên ngoài cũng có những cơ chế chưa rõ ràng và cũng có cơ chế thuộc về nội tiết, nó dẫn đến việc các tuyến nội tiết đáng lẽ nằm trong cổ tử cung và chỉ phục vụ cho cổ tử cung thì nó lại quá phát và tiết cả ra bên ngoài, đáng ra nó phải nhẵn nhụi.

Nguy cơ ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung không phải do bị nội tuyến, ung thư cổ tử cung chính là virus, 90% ung thư cổ tử cung là do virus HPV. Bộ phận sinh dục của nữ bị nằm giữa 2 bộ phận chức năng khác nhau, bên trên là nước tiểu, nhưng bên dưới lại là phân mà hơn nữa lại dùng chung, vậy thì làm thế nào để có thể không bị viêm nhiễm.

Xem thêm:



Điều trị viêm lộ tuyến

Nếu như viêm thì tây y điều trị theo cách của viêm, tây y nếu viêm thì có thể do nấm thì điều trị nấm còn nếu do vi trùng thì điều trị bằng kháng sinh. Còn nếu kèm theo cả lộ tuyến thì người ta điều trị để hủy tuyến ấy đi bằng cách dùng các biện pháp hoặc thay đổi nhiệt độ. Hoặc hủy bằng lazer.

Điều trị viêm lộ tuyến thì có thể sử dụng một số biện pháp như đặt thuốc ở âm đạo (sát cổ tử cung), uống thuốc hoặc phải dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh... bởi nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm dễ tái phát. Đốt lộ tuyến cổ tử cung là một thủ thuật y tế được thực hiện khá nhanh chóng và không gây đau đớn nhiều, tuy nhiên, lại có điểm bất lợi là dễ để lại sẹo ở cổ tử cung, từ đó có thể ảnh hưởng đến việc xâm nhập sâu vào bên trong đường sinh sản của tinh trùng hoặc dễ gây vỡ, rách cổ tử cung trong quá trình sinh em bé, do đó, biện pháp này thường được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện đối với bạn gái chưa sinh con hoặc chưa sinh đủ số con mong muốn.

Bạn đã hiểu rõ được bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì khi thấy những dấu hiệu của bệnh bạn nên đến thăm khám tại những địa chỉ y tế uy tín để được nghe các bác sĩ tư vấn một cách trực tiếp phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design