Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Bệnh viêm phần phụ có ảnh hưởng đến việc mang thai không?

Phần phụ trong hệ sinh dục nữ giới với nhiều bộ phận như hai ống dẫn trứng, hai buồng trứng và các dây chằng quanh đó. Quá trình lây nhiễm viêm phần phụ dễ dàng ảnh hưởng lên các bộ phận khác và cũng diễn tiến khá nhanh từ giai đoạn cấp tính sang mãn tính. Vậy bệnh viêm phần phụ có ảnh hưởng đến việc mang thai không?


Bệnh viêm phần phụ có ảnh hưởng đến việc mang thai không

Trường hợp bệnh viêm phần phụ mà vi khuẩn viêm ngược dòng thì nguy cơ dẫn tới là viêm vòi trứng. Quá trình viêm nhiễm vòi trứng nếu để lâu sẽ dẫn tới tắc và nguy cơ viêm vùng chậu. Tất cả những hệ lụy này sẽ tất yếu dẫn tới vô sinh nếu không điều trị kịp thời.
Trả lời cho câu hỏi viêm phần phụ có thai được không, nếu là nỗi lo lắng với trường hợp viêm ngược dòng thì với các trường hợp viêm âm hộ, âm đạo hay cổ tử cung thì khi chữa lành rồi sẽ không ảnh hưởng gì đến việc mang thai.
Một bộ phận không nhỏ vô sinh do không kịp thời chữa viêm phần phụ.  

Bệnh viêm phần phụ có ảnh hưởng gì đến thai nhi không
Xem thêm:


Nên làm gì khi mắc viêm phần phụ?


Băn khoăn viêm phần phụ có thai được không là mối bận tâm rất thiết thực của các chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Cả với những thai phụ đang trong thời gian thai kỳ, tỉ lệ mắc bệnh lý này cũng chiếm tỉ lệ nhất định. Vì vậy, để tránh những ảnh hưởng mà bệnh đem lại với chị em, thay vì lo lắng vô ích, chuyên gia khuyên bạn nên thăm khám và điều trị tích cực.

Các phương pháp điều trị bằng các loại kháng sinh khác nhau được áp dụng cho từng trường hợp nhóm bệnh viêm phần phụ như:
Viêm phần phụ do Chlamydia dùng kháng sinh nhóm : Quinolon, Tetracyclin đường TM ( Vibramicin).
Viêm phần phụ do Lậu cầu thường được chỉ định dùng Cephalosporin thế hệ 3- Claforal 3g tiêm TM trong 24h kết hợp với Metronidazol.

Viêm phần phụ do các loại vi khuẩn thông thường như Enterobacterie, yếm khí, Haemophilus, liên cầu có thể sử dụng các loại kháng sinh thích hợp và thường điều trị trong vòng 7 ngày là khỏi bệnh.
Với phương pháp nội khoa, bệnh không có biểu hiện thuyên giảm hay mức độ thuyên giảm không triệt để thì sẽ được can thiệp bằng tiểu phẫu. Mục đích trong áp dụng tiểu phẫu là dẫn lưu mủ qua ổ bụng hay mở cùng đồ. Tiểu phẫu mở ổ bụng khi có viêm phúc mạc.
Hỗ trợ điều trị bằng một chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi, tập luyện cũng góp phần quan trọng để hiệu quả điều trị tích cực nhất.
Khi bạn gặp những biểu hiện bệnh viêm phần phụ cần đi điều trị ngay tránh việc khó điều trị triệt để và có thể có những di chứng đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design