Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nào tốt

Hiên nay rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung được nhiều chị em thực hiện có người sử dụng thuốc của ngoại khoa còn có người sử dụng thuốc nam. Vậy điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nào thì tốt.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung


Viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ bị nhầm với một số viêm nhiễm phụ khoa khác, bởi vậy bạn cần biết “lắng nghe” vùng kín, phát hiện bệnh dựa vào các dấu hiệu điển hình sau:

– Khí hư ra nhiều bất thường, kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu do vùng kín luôn ẩm ướt.

– Khí hư có màu trắng đục, hơi vàng có thể kèm theo ít máu.

– Âm đạo, âm hộ sưng đỏ; tiểu dắt, đi tiểu nhiều.

– Đau sau khi quan hệ tình dục, có thể kèm xuất huyết.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nào tốt
Xem thêm



Sau khi thăm khám, soi tế bào và làm các xét nghiệm cần thiết, tùy mức độ viêm như thế nào bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe, mong muốn có con hay không,…cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc dùng cách nào điều trị.

– Dùng thuốc kháng sinh: trong trường hợp viêm lộ tuyến chưa gây ảnh hưởng nhiều bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để khống chế tình trạng tế bào phát triển ra bên ngoài quá nhiều và chống viêm tại chỗ, khắc phục tình trạng viêm nhiễm.

– Đốt diệt tuyến: được chỉ định ở trường hợp viêm mức độ nặng, nếu không loại bỏ những tế bào này có thể gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản,… Sau khi diệt tuyến, chị em cần nghỉ ngơi và có chế độ chăm sóc vùng kín đặc biệt, ngoài ra có thể dùng thêm thuốc kháng sinh để tránh viêm nhiễm và làm lành vết thương nhanh hơn.

– Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam: một cây thuốc nam dễ kiếm xung quanh chúng ta lại có công dụng thần kì, hiệu nghiệm khi chữa bệnh mà không cần dùng thuốc. Đối với viêm lộ tuyến hay một số viêm nhiễm phụ khoa thông thường khác có thể áp dụng đúng cách để chữa bệnh an toàn. Có thể kể đến:

+ Lá trầu không: Loại lá này rất dễ kiếm và cũng là bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến được khá nhiều chị em sử dụng. Chọn vài lá trầu không vò nát, đun sôi và để nguội, dùng nước để vệ sinh bên ngoài âm đạo có thể diệt nấm, vi khuẩn và làm lành các tổn thương nhanh hơn.

+ Hoàng bá: Trong vỏ có nhiều chất như alkaloid, berberin,… là những chất có khả năng kháng khuẩn tốt. Hỗ trợ làm thuyên giảm triệu chứng, phòng viêm nhiễm hữu hiệu.

+ Trinh nữ hoàng cung: Đây là loại thảo dược được áp dụng nhiều nhất để chữa bệnh phụ khoa. Loại cây này chứa lycorin có tác dụng: ức chế sự tổng hợp protein và DNA của các tế bào khối u. Phòng ngừa viêm nhiễm và ung thư cổ tử cung và nhiều bệnh phụ nữ khác.

Với từng trường hợp khác nhau tình trạng khác nhau sẽ có những cách chữa khác nhau như việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có thể sử dụng thuốc để điều trị chưa cần đến việc sử dụng thủ thuật phẫu thuật.  Với những tình trạng bệnh nặng có những biện pháp điều trị như đốt hoặc có thể sử dụng dao leep để thực hiện điều trị.
Việc điều trị bệnh cần được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng rồi chỉ định. Bạn không nên tự ý làm bất kỳ điều nào cả vì có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design