Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Bị mắc bệnh viêm phần phụ sau sinh có nguy hiểm không

Bệnh phụ khoa luôn là mối đe doạ đối với chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau khi sinh nở nguy cơ mắc các bệnh còn cao hơn nhiều lần.


Những dấu hiệu viêm phần phụ sau sinh
Phần phụ thường bao gồm các bộ phận là vòi trứng, buồng trứng  và dây chằng. Mặc dù đó là những bộ phận có tên phần phụ nhưng vai trò của chúng đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản ở nữ giới lại không “phụ” chút nào. Thậm chí đó lại là những bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản ở nữ giới.

Vì thế, khi có các dấu hiệu viêm phần phụ sau sinh, các chị em không được chủ quan mà hãy đi khám ngay, tránh để lâu rồi lại gặp phải những biến chứng khó lường, đến lúc đó thì có hối tiếc cũng đã muộn. Và do viêm phần phụ ở phụ nữ chính là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các bộ phận  như viêm phần phụ vòi trứng, buồng trứng….Nên khi bị bệnh, người bị bệnh sẽ thường có các dấu hiệu là:

- Bị rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài, biểu hiện của rối loạn thường là chu kì kinh nguyệt kéo dài, máu kinh bị vón cục, chu kì kinh nguyệt thất thường…

Bị mắc bệnh viêm phần phụ sau sinh có nguy hiểm không
Xem thêm:



- Bị chảy máu âm đạo bất thường dù đó không phải là chu kì kinh nguyệt.

- Bị đau và mỏi ở vùng hố chậu.

- Luôn thấy cơ thể mỏi mệt và buồn nôn, chóng mặt.

- Cơ thể bị sốt, kèm theo là bị ớn lạnh và rùng mình.

- Đi tiểu sẽ thấy bị đau nhói ở niệu đạo.

- Luôn có cảm giác buồn đi tiểu.

- Quan hệ vợ chồng sẽ thấy bị đau rát và khó chịu.

Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không

Khi có những dấu hiệu viêm phần phụ sau sinh đó, các chị em nên đi khám ngay chứ không nên chần chừ. Vì càng chần chừ thì tình trạng viêm nhiễm sẽ càng lan rộng và nghiêm trọng hơn, nhất là những ảnh hưởng mà bệnh gây ra sẽ càng nguy hiểm hơn. Việc điều trị viêm phần phụ cần được triên khai càng sớm càng tốt để tránh để lại những di chứng về sau.

Điều quan trọng nhất bạn tìm được đến với phòng khám uy tín để đảm bảo rằng không có sơ xuất gì xảy ra. Trước khi bạn đến với một địa chỉ nào cần biết được cơ sở vật chất có đầy đủ các trang thiết bị không, môi trường thực hiện cần được đảm bảo vô trùng vô khuẩn luôn được sạch sẽ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design