Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Giai đoạn viêm lộ tuyến cấp độ 2

Như các bạn đã biết viêm lô tuyến ở cấp độ 1 sẽ có thể dễ dàng điều trị và tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Nhưng nên dẫn đến giai đoạn viêm lộ tuyến cấp độ 2 thì liệu nó có nguy hiểm và có những cách chữa viêm lộ tuyến độ 2 nào. Mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.


Viêm lộ tuyến cấp độ 2 có nguy hiểm không?


Viêm lộ tuyến cấp độ 2 tương đối nguy hiểm có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung: theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể khiến cho tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung tăng lên 10 lần so với người bình thường. Hiện nay việc điều trị viêm lộ tuyến ở cấp độ 2 bao gồm các phương pháp điều trị vật lý, trong đó phương pháp đốt lộ tuyến cổ tử cung bằng công nghệ leep đang là phương pháp điều trị an toàn hiệu quả nhất. Tuy nhiên, dù phương pháp nào bạn cũng nên tới phòng khám để có hướng điều trị tích cực và phù hợp nhất.

Những cách chữa viêm lộ tuyến cấp độ 2


Theo ý kiến của các bác sĩ thì khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, bệnh nhân được điều trị kết hợp giữa phương pháp ngoại khoa và nội khoa.

Với ngoại khoa: Đây là phương pháp tác động từ bên ngoài vào bên trong cơ thể với những phương pháp như:
+ Đốt điện
Với phương pháp này, trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.
Nguyên nhân của phải kiểm tra là do nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau đốt có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài.
Giai đoạn viêm lộ tuyến cấp độ 2
Xem thêm:

+ Phương pháp áp lạnh
Đây là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung. Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có thể ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến. Nhưng chi phí cho phương pháp này lại khá cao.

+ Phương pháp dùng dao Leep – phương pháp ưu việt nhất

Phương pháp này dùng dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các mô tế bào bất thường của cổ tử cung dẫn tới sự thay đổi các biểu mô làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung. Bệnh nhân chỉ mất khoảng 10 phút để tiến hành.
Việc dùng phương pháp này sẽ xác định được vị trí viêm nhiễm một cách chính xác nhất, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể được chữa khỏi ngay lần đầu sử dụng.

Bệnh cần được điều trị sớm nếu để đến viêm lộ tuyến cấp độ 2 là bệnh bị khá nặng rồi. Việc điều trị đã có chút khó khăn và có thể phải dùng đến phẫu thuật bạn nên đến với những địa chỉ có đầy đủ các thiết bị y tế để thực hiện phẫu thuật và các bác sĩ có chuyên môn để thực hiện tránh để lại những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design