Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không

Rất nhiều chị em bị mắc phải viêm phần phụ. Câu hỏi viêm phần phụ có nguy hiểm không được rất nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Do vậy bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó hy vọng sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc trong lòng của mình.

Viêm phần phụ có nguy hiểm không

  • Bệnh viêm phần phụ là hiện tượng phần phụ bị viêm nhiễm. Thường thì các trường hợp đều do vi khuẩn gây nên điển hình là những vi khuẩn lây qua đường tình dục, từng thực hiện phẫu thuật nạo phá thai hoặc sảy thai và những người vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.
  • Phần phụ là những bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới nên khi viêm nhiễm thì bộ phận này rất dễ bị tổn thương nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, thậm chí viêm phần phụ có bị vô sinh. Do phần phụ là bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai đặc biệt là vòi trứng có nhiệm vụ di chuyển trứng đã thụ tinh đến tử cung làm tổ khi đó phần phụ bị viêm nhiễm thì quá trình thụ thai có thể không được diễn ra từ đó gây ra vô sinh.
Xem thêm:
Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không

  • Ngoài ra bệnh nhân còn phải đối mặt với hàng loạt những biến chứng nguy hiểm khác như: Apxe phần phụ: gây ra những cơn đau dữ dội vùng bụng dưới và sau khi quan hệ tình dục, Apxe buồng trứng đây là một bệnh lý rất nguy hiểm người bệnh có thể phải cắt bỏ tử cung thì mới điều trị được dứt điểm bệnh này Viêm phúc mạc đáy chậu người bệnh thường bị đau khi khám âm đạo và trực tràng, viêm vùng đáy chậu là hiện tượng có 1 ổ apxe dưới phúc mạc rồi lan rộng tới tầng sinh môn. Viêm phúc mạc toàn thể gây sốt cao và cơ thể mệt mỏi. Nguy hiểm nhất là bệnh có thể dẫn đến ung thư và gây cản trở nhiều đến công việc và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh.

Triệu chứng của viêm phần phụ

  • Bệnh gây ra táo bón, tiêu chảy tiểu không hết nước tiểu, tiểu khó, sốt nhẹ buồn nôn kéo dài. Khí hư ra nhiều giống mủ, đau vùng bụng dưới tùy vào cảm giác đau của từng người, rối loạn kinh nguyệt xảy ra. Đó là những triệu trứng khi bệnh ở viêm phần phụ cấp còn đối với viêm phân phụ mãn tính thì cũng có những triệu chứng giống viêm phần phụ cấp nhưng nghiêm trọng hơn. Cảm giác đau tăng lên đến khi chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi qua hệ tình dục đau ở vùng hạ vị. Khí hư không xuất hiện nhiều rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Ngoài ra bệnh cũng gây rong kinh xuất huyết.

Điều trị viêm phần phụ như thế nào

Để điều trị bệnh viêm phân phụ đúng cách, hiệu quả, người bệnh cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đó điều trị triệt để các nguyên nhân gây ra bệnh viêm phần phụ. Trong một số phác đồ điều trị bệnh viêm phần phụ thường được sử dụng dưới đây có một số trường hợp, thể (nặng, nhẹ) sử dụng thuốc giúp cải thiện hiệu quả điều trị các vi khuẩn kỵ khí.

Khi gặp những dấu hiệu lạ bạn cần đi khám ngay bởi đây có thể là những dấu hiệu của viêm phần phụ. Bạn cũng đã biết được viêm phần phụ co nguy hiểm không mà mức độ nguy hiểm của nó như thế nào. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp được bạn hiểu và có cho mình những giải pháp phòng tránh bệnh tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design