Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cách điều trị polyp tử cung

Những bệnh lý phụ khoa luôn là mối nguy hại đe dọa hàng ngày đến sức khỏe chất lượng cuộc sống của chị em. Bệnh polyp tử cung là một trong nhữ số đó. Vậy polyp tử cung là gì. Các điều trị polyp tử cung ra sao mời bạn đọc tham kham khảo bài viết dưới đây.

Cách điều trị polyp tử cung


Thông thường các nguyên nhân polyp tử cung được hiểu chung là những tổn thương lành tính, phát triển quá mức, xâm lấn ra ngoài thường gặp ở các bộ phận như cổ tử cung, đại trạng,…Polyp cổ tử cung là sự phát triển quá mức của tế bào mặt lát trong tử cung. Một người có thể có một hoặc một vài polyp chúng được nối với nhau bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ.


Xem thêm:

Theo như các bác sĩ cho biết, polyp cổ tử cung nếu không điều trị polyp tử cung sẽ phát triển to ra, làm bít tắc cổ tử cung, gây khó khăn trong việc thụ thai, thậm chí có nguy cơ gây ung thư (tình trạng này hiếm gặp). Polyp cổ tử cung không có những dấu hiệu điển hình, đa phần bệnh được phát hiện do tình cờ đi khám phụ khoa. Tuy nhiên, một số chị em bị polyp cổ tử cung thường có những dấu hiệu nhận biết như rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết âm đạo bất thường (nhất là khi giao hợp), ra nhiều khí hư, có thể đau khi giao hợp.

Về cách điều trị polyp cổ tử cung, trước tiên các bác sĩ sẽ khám, làm các xét nghiệm cần thiết và siêu âm nhằm xác định vị trí của polyp, kích thước của polyp, polyp có kèm theo viêm nhiễm hay không?...sau đó mới chỉ định điều trị phù hợp.

Ngoài ra, việc khám và làm các xét nghiệm còn nhằm loại bỏ các bệnh lý toàn thân như huyết áp cao, bệnh tim mạch,..bởi với những bệnh nhân có những bệnh lý này hoặc có những tiền sử mắc bệnh thì trong quá trình điều trị cần đặc biệt chú ý.
Cách điều trị polyp tử cung



Tùy từng cơ địa cũng như tình trạng bệnh của mỗi người có thể có một hoặc nhiều poplyp cổ tử cung với nhiều kích thước khác nhau (có người có polyp kích thước chỉ vài milimet, có người có polyp kích thước đến vài centimet). Nếu kích thước polyp quá to các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị ngoại khoa như cắt polyp và đốt chân cuống polyp bằng điện để ngăn ngừa tái phát. Nếu trong quá trình khám, chị em bị polyp kèm theo viêm nhiễm phụ khoa thì các bác sĩ sẽ điều trị viêm ổn định sau đó mới chỉ định điều trị ngoại khoa.

Điều trị polyp cổ tử cung không chỉ có các phương pháp nội, ngoại khoa mà còn có các biện pháp hỗ trợ khác. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp với người bệnh, một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ góp phần đáng kể vào quá trình điều trị polyp cổ tử cung.

Trong quá trình điều trị polyp cổ tử cung chúng ta nên chú ý đến chế độ ăn uống. Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng bao gồm nhiều loại trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt, đây là thực đơn lý tưởng trong mỗi bữa ăn hằng ngày không riêng gì của những người mắc polyp cổ tử cung. Rau và trái cây là những thức ăn từ thiên nhiên, cung cấp rất nhiều vitamin và năng lượng giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch, hoạt động tình dục và khả năng sinh sản rất tốt.

Qua nghiên cứu cho thấy tăng estrogen có khả năng là nguyên nhân gây polyp tử cung, vì vậy các loại thực phẩm bổ sung, giải phóng estrogen viện trợ là quan trọng. Các loại rau họ cải là loại thực phẩm bổ sung estrogen rất tốt. Các loại ngũ cốc như bánh mì hoặc mì, ngũ cốc và gạo nâu thúc đẩy năng lượng, natri và đường.

Chất béo bão hòa trong thịt đỏ, sữa, thức ăn chiên và thực phẩm chế biến không phải là thực phẩm tối ưu trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Hạn chế ăn chất béo bão hòa hàng ngày (không quá 10% tổng số calo hàng ngày) và thay thế bằng các thức ăn béo có nguồn tự nhiên. Giảm lượng chất béo bão hòa giúp làm giảm nguy cơ của các vấn đề liên quan đến hệ thống sinh sản.
Một điều quan trọng có ý nghĩa quan trọng trong điều trị polyp cổ tử cung đó là một địa chỉ chữa bệnh uy tín. Hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám chữa kịp thời đúng người, đúng bệnh, đúng phác đồ.

Tùy thuộc vị trí kích thước mà bác sĩ sẽ đưa cho bạn cách điều trị polyp tử cung khác nhau. Điều quan trọng bạn tìm được cho mình phòng khám có đầy đủ các thiết bị và luôn đảm bảo an toàn cho bạn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design