Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Những dấu hiệu viêm phần phụ ở nữ giới

Bệnh viêm phần phụ là vấn đề phụ khoa dễ gặp phải ở rất nhiều chị em. Bệnh hầu như không có những biểu hiện rõ ràng khó nhận biết. Tuy nhiên nếu bạn chú ý một chút sẽ phát hiện ra được những dấu hiệu viêm phần phụ của mình. Dưới đây là một số chia sẻ về dấu hiệu viêm phần phụ ở nữ giới và mức độ của bệnh.


Những dấu hiệu viêm phần phụ ở nữ giới

Bệnh viêm phần phụ ở phụ nữ khi phát bệnh thường biểu hiện thành các triệu chứng khá điển hình.  Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bị viêm phần phụ giúp chị em dễ dàng nhận biết về căn bệnh này.


  • Khí hư bất thường: Màu sắc khí hư sẽ chuyển màu vàng hoặc xanh, cũng có trường hợp khí hư có màu hồng, nâu, xám hay trắng đục. Tính chất không nhày dính và kéo sợi trong như thường mà đóng bột, sủi bọt, keo đặc…Mùi khí hư hôi tanh và rất khó ngửi, chị em luôn phải cần đến băng vệ sinh hàng ngày hoặc phải thay quần lót thường xuyên nên rất phức tạp.
  • Ngứa rát vùng kín: Quanh âm hộ, âm đạo và cả 2 môi lớn, môi bé bạn sẽ thấy rất ngứa, những cọ sát từ quan hệ tình dục hoặc do mặc đồ lót chật là các vùng này rất mau chóng bị tổn thương, cảm giác nóng rát rất thường gặp là sau tiểu.
  • Đi tiểu khó khăn: Như đã nói, tiểu rát và nóng đặc biệt nếu viêm nặng do song cầu khuẩn lậu bạn có thể đi tiểu ra mủ, tiểu đau buốt.
Những dấu hiệu của viêm phần phụ ở nữ giới (ảnh minh họa)
Xem thêm:


  • Vùng kín sưng đỏ: Không khó khi nhận thấy khu vực vùng kín của bạn bị sưng lên, niem mạc đỏ ửng, như vậy nó báo hiệu tình trạng viêm nhiễm đã xảy ra. 
  • Ra máu bất thường: Chu kỳ kinh không đều lại có máu ra không đúng ngày hành kinh, máu đỏ tươi ra sau mỗi lần quan hệ đều là bất thường, bạn nên đi khám ngay.
  • Đau bụng dưới: Bình thường bụng dưới chỉ đau trước và trong ngày hành kinh, nhưng đau bụng dưới không phải những thời điểm này thì có khả năng cao bạn bị viêm vùng chậu. Các dấu hiệu toàn thân khác mà chị em bị viêm phụ khoa thường có là cơ thể nóng sốt, chán ăn, mệt mỏi, người gầy, cơ thể suy yếu…

Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không

  • Theo các bác sĩ phụ khoa thì viêm phần phụ sẽ tạo cho người bệnh có cảm giác khó chịu, gây ảnh hưởng đến tâm lý, và gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều.
  • Ngoài ra, viêm phần phụ còn gây lão hóa da ở chị em phụ nữ.
  • Trực tiếp gây tắc viêm ống dẫn trứng, dẫn đến chứng vô sinh sau khi kết hôn hoặc chửa ngoài tử cung.



Khi bạn cảm thấy đau bụng dưới nhiều, ra máu bất thường, đi tiểu khó khăn bạn nên đến ngay một cơ sở y tế tin cậy để thăm khám vì có thể đây là các dấu hiệu viêm phần phụ. Tránh để lại những hậu quả không đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design