Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Những biểu hiện bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

Bệnh viêm phần phụ là hiện tượng các loại virut, ký sinh trùng, nấm xâm nhập phát triển gây viêm nhiễm đến phần phụ của bộ phận sinh dục nữ. Bệnh tưởng chừng đơn giản nhưng nếu diễn biến lâu ngày sẽ gây ra vô sinh ở nữ giới. Vậy nên bạn cần biết những biểu hiện của bệnh viêm phần phụ ở nữ giới để có cho mình cách phòng bệnh một cách tốt nhất.

Những biểu hiện bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

Những dấu hiệu viêm phần phụ cấp tính: bệnh có triệu chứng kém rõ ràng hơn so với các bệnh phụ khoa khác:
– Đau bụng, đặc biệt ở phần dưới. Sau khi quan hệ, cơn đau càng kéo dai hơn. Phần hông thường xuyên đau mỏi.
– Cơn đau kéo dài kể cả chưa đến kì kinh, chu kì bắt đầu gián đoạn, xuất huyết không đều.
– Chóng mặt, buồn nôn, đầu óc căng thẳng và giảm trí nhớ

Những biểu hiện bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

Xem thêm:

Những biểu hiện bệnh viêm phần phụ chia thành 2 giai đoạn


  • Viêm phần phụ cấp tính thường gặp ở phụ nữ bị sẩy thai hoặc có tiền sử bệnh án phẫu thuật tiểu khung, nạo phá, đặt vòng tránh thai hoặc có thể xuất viêm phần phụ sau sinh. Biểu hiện của viêm nhiễm phần phụ cấp tính:  gây ra táo bón tiêu chảy, tiểu không hết nước tiểu, tiểu khó,... Bệnh nhân sốt nhẹ, buồn nôn, khí hư ra nhiều giống mủ, ngoài ra còn bị rối loạn kinh nguyệt. Tình trạng đau bụng dưới tùy vào tình trạng bệnh khác nhau có người đau nhiều nặng có người đau nhẹ.


  • Viêm phần phụ mãn tính là do bị viêm phần phụ cấp tính không được điều trị hoặc điều trị những không đúng phương pháp gây không triệt để khiến bệnh trở nên mãn tính. Những triệu chứng về cơ bản giống như giai đoạn cấp tính mà nghiêm trọng hơn. Đau vùng hạ vị hai bên hông chậu. Cảm giác tăng lên khi đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục, bị đau bụng dữ dội, ngất hoặc tụt huyết áp trong chu kỳ kinh nguyệt. Xuất huyết máu ra bất thường, xuất huyết giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Khí hư không nhiều, không đặc hiệu rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác.

Bệnh rất dễ dẫn đến vô sinh. Để tránh điều này bạn cần chú ý đến những biểu hiện bệnh viêm phần phụ để nếu có gặp phải thì kịp thời chữa trị. Ngoài ra bạn cần tìm đến cho mình một cơ sở khám bệnh uy tín để đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design