Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Những triệu chứng viêm phần phụ

Rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc  bệnh viêm phần phụ dẫn đến vô sinh. Vậy để có được các phòng và trị bệnh trước tiên chị em nên biết được triệu chứng viêm phần phụ.

Triệu chứng viêm phần phụ

Các triệu chứng thường gặp của viêm phần phụ: Đau bụng, đặc biệt ở phần dưới. Sau khi quan hệ, cơn đau càng kéo dài hơn. Phần hông thường xuyên đau mỏi. Cơn đau kéo dài kể cả chưa đến kì kinh, chu kì bắt đầu gián đoạn, xuất huyết không đều. Chóng mặt, buồn nôn, đầu óc căng thẳng và giảm trí nhớ.

Triệu chứng khi viêm phần phụ chia thành 2 dạng:


– Viêm phần phụ cấp tính: trong trường hợp này, dấu hiệu bệnh sẽ rõ ràng hơn, nhưng dễ nhầm với triệu chứng của viêm cổ tử cung. Triệu chứng viêm nhiễm phần phụ cấp tính bao gồm sốt, đau tức bụng dưới, khí hư bết dạng mủ. Khi gặp những triệu chứng này thì chắc chắn bạn nên đi khám phụ khoa, vì có thể bạn đang bị viêm phần phụ hoặc viêm cổ tử cung hoặc cả 2.

– Viêm phần phụ mãn tính: Đối với bệnh mãn tính, các biểu hiện chủ yếu là đau bụng dưới, nóng người, nếu ấn xuống sẽ cảm thấy bụng dưới dày lên.

Xem thêm:


 Cách chữa viêm phần phụ:

Bệnh viêm phần phụ thường được điều trị bằng hai con đường: nội khoa và ngoại khoa:

Với phương pháp điều trị nội khoa, người bệnh sẽ được cho uống kháng sinh.

Với ngoại khoa, liệu pháp này được sử dụng là đốt laser hoặc dùng sóng cao tần. Đây đều là những biện pháp xâm lấn.
Bệnh nhân cần nghe kỹ những hướng dẫn và chuẩn đoán của bác sĩ để có cho mình một các điều trị thích hợp nhất.

Bệnh viêm phần phụ là căn bệnh khá là nguy hiểm chị em cần chú ý đến những triệu chứng của viêm phần phụ. Nên đi khám định kỳ để kiểm soát được tình hình sức khỏe của mình. Bệnh nếu để lâu sẽ rất khó chữa và có thể gây ra những hiệu quả cho sức khỏe sinh sản của bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design