Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Triệu chứng bị dính buồng tử cung

Bệnh dính buồng tử cung hiện đang xuất hiện nhiều ở nữ giới gây ra vô sinh ở nữ giới. Để tránh những hậu quả xấu xảy ra như vô sinh các bạn nên biết những triệu chứng bị dính buồng tử cung để kịp thời chữa trị.



Bệnh dính niêm mạc buồng tử cung


Từ ngoài vào trong tử cung có 3 lớp: Lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp nội mạc.

Nội mạc tử cung chia thành hai lớp: lớp đáy ở dưới và lớp chức năng ở trên. Lớp chức năng là lớp bị bong ra mỗi lần hành kinh, còn lớp đáy chịu trách nhiệm tái tạo lại lớp niêm mạc đã mất đi.

Bệnh dính niêm mạc buồng tử cung là tình trạng thành tử cung phía trước và phía sau dính vào nhau do lớp đáy của nội mạc tử cung bị tổn thương sâu, qua đó cản trở việc tái tạo nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến khả năng làm thụ thai, làm tổ của trứng, là nguyên nhân gây vô sinh thứ phát ở nữ.
Triệu chứng của dính buồng tử cung

Bản chất của hành kinh là việc bong các lớp niêm mạc tử cung. Khi buồng tử cung bị dính lại, sẽ không có chỗ cho lớp niêm mạc chức năng mọc nên sẽ có rất ít kinh hoặc không có kinh tùy thuộc vào mức độ (toàn phần hoặc bán phần), vị trí dính, nguyên nhân gây dính buồng tử cung. Mặc dù vậy, bệnh nhân vẫn thấy cơ thể có những triệu chứng báo hiệu ngày hành kinh như tức ngực, người mệt mỏi, khó chịu, đau lưng…

Triệu chứng bị dính buồng tử cung


Bệnh nhân có thể đau bụng do viêm nhiễm kèm theo hoặc do máu kinh không thoát ra được.
Biểu hiện của dính buồng tử cung

Dính buồng tử cung là một nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ thường là biến chứng sau nạo, hút thai khi làm thủ thuật các bác sĩ thường cố gắng làm sạch bên trong có thể khiến niêm mạc tử cung bị tổn thương gây dính lại.

Một trong những biểu hiện dính buồng tử cung của bệnh là ngày kinh và lượng kinh ra rất ít mỗi kỳ nguyệt san, hay có thể tắt hẳn.

Nếu bị dính toàn bộ, người bệnh sẽ tắt hẳn kinh vì không có niêm mạc để bong ra, gây chảy máu. Nếu chỉ một phần buồng tử cung bị dính thì chị em vẫn có kinh và thường kèm theo đau bụng trong những ngày"đèn đỏ"do máu khó thoát ra.

Khi gặp những triệu chứng bệnh dính buồng tử cung bạn nên đến khám ngay tại những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo bệnh không bị nặng dấn đến tình trạng vô sinh. Bạn nên đến với những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn nhất cho bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design