Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Bị lạc nội mạc tử cung có thai được không

Chị em đã từng bị bệnh lạc nội mạc tử cung rất hoang mang và lo sợ không biết sau khi chữa bệnh xong bệnh có để lại di chứng gì không và bị lạc nội mạc tử cung có thai được không. Để giải đáp cho những thắc mắc đó mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có thể an tâm.

Bị lạc nội mạc tử cung có thai được không

Nội mạc tử cung được hình thành từ các lớp niêm mạc bám vào thành trong của tử cung. Nội mạc bao gồm 3 lớp: bề mặt, giữa và đáy. Khi đến chu kỳ kinh nguyệt lớp niêm mạc này sẽ bị bong và thoát ra ngoài từ đó xuất hiện kinh nguyệt ở nữ giới.

Lạc nội mạc tử cung nghĩa là lớp niêm mạc tử cung sau khi bị bong tróc không được đẩy ra ngoài mà mắc lại ở cổ tử cung hoặc đi ngược vào các bộ phận khác như vòi trứng, buồng trứng, ở bụng,…

Tuy nhiên, các lớp niêm mạc này không thể tự mất đi mà chúng bám vào các mô ở những bộ phận lạc đến rồi phát triển tại đó. Nội mạc tử cung này có thể hình thành nên những khối u nhỏ,  hoạt động bất thường và gây hại cho các bộ phận khác.

Theo như các chuyên gia thì lạc nội mạc có thể dẫn đến những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như polyp cổ tử cung, u xơ,....

Xem thêm:


 Vậy khi bị lạc nội mạc tử cung có thể có con không

Vấn đề lạc nội mạc tử cung có con được không đã gây nên không ít tranh cãi khi có ý kiến cho rằng lạc nội mạc tử cung không hề ảnh hưởng tới việc mang thai của nữ giới nhưng có ý kiến trái chiều ngược lại rằng mức độ ảnh hưởng của nó là rất lớn.




Tại sao lại như vậy? Qua những tổng hợp, phân tích và đánh giá từ các báo cáo của các tổ chức y tế, các chuyên gia chỉ ra rằng: Lạc nội mạc tử cung có thể không ảnh hưởng tới việc mang thai của chị em nếu lớp niêm mạc này không bị lạc vào các bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của nữ giới như buồng trứng, vòi trứng, tử cung.

Trường hợp chúng lạc vào các bộ phận đó sẽ ngăn cản quá trình thụ thai và mang thai của chị em.

Chẳng hạn, lạc nội mạc tử cung sảy ra ở các vòi trứng sẽ gây tắc ống dẫn trứng khiến cho quá trình phóng noãn trứng không thực hiện được. Do đó mà không có hiện tượng thụ thai sảy ra. Mặt khác, ống dẫn trứng bị tắc nghẽn sẽ khiến trứng sau khi được thụ tinh không thể trở lại buồng tử cung để phát triển. Vì thế, phôi thai sẽ phát triển ở ngoài vòi trứng gây nguy hại tới tính mạng của thai phụ và thai nhi.

Ở buồng trứng cũng tương tự như vậy, niêm mạc tử cung lạc vào buồng trứng có thể gây viêm nhiễm buồng trứng hoặc cản trở sự phát triển bình thường của các nang trứng gây suy buồng trứng hoặc u nang buồng trứng,…

Do vậy bệnh lạc nội mạc tử cung và khả năng có thai còn tùy vào xem lớp nội mạc ở vị trí nào. Nhưng dù thế nào đi nữa bạn cũng nên đi chữa bệnh càng sớm càng tốt để tránh để lại những hậu quả đáng tiếc xảy ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design