Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Triệu chứng và nguyên nhân bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện nay 50%-60% phụ nữ bị mắc chứng benh viem lo tuyen, bệnh không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng gây ra rất nhiều khó chịu trong cuộc sống của chị em. Vậy triệu chứng và những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì mời chị em tham khảo bài viết dưới đây.


Viêm lộ tuyến là gì - triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ, bệnh không chỉ khiến cho chị em gặp phải những rắc rối, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe sinh sản của chị em.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung:
  • Khí hư nhiều là triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đây có thể là triệu chứng điển hình của bệnh này. Dựa vào nguyên nhân của bệnh không giống nhau nên phạm vi và trình độ loét cũng có khác biệt, sẽ xuất hiện mùi lạ của dịch trắng, dịch trắng nhiều, mà dịch trắng thường có dịch nhờn màu trắng hoặc dịch nhờn màu vàng, dính dính, có lúc có chút màu máu. 
  • Triệu trứng đau của lộ tuyến cổ tử cung có rất nhiều, khi nguyên thể tịch tụ ở phạm vi rộng một chút, có thể dẫn đến viêm mãn tính các bộ phận liên kết, xuất hiện hiện tượng đau vùng eo, vùng xương chậu đau thậm chí còn đau bụng kinh. Nếu như các triệu chứng đó lan sang các vùng dây chằng, sẽ rất đau và làm ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.
  • Triệu trứng của viêm lộ tuyến còn có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang, từ đó kích thích bàng quang làm dẫn đến hiện tượng đái dắt, đái bị đau, có lúc còn làm truyền nhiễm niệu đạo. Khiến đi vệ sinh nhiều

Những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới

Triệu chứng và nguyên nhân bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung
Xem thêm:
Các bệnh thường gặp về tử cung ở nữ giới

  • Không giữ gìn vệ sinh, nhất là sau khi quan hệ: Trong thời gian quan hệ âm đạo ở trạng thái mở vì vậy nếu nam giới không chú ý vệ sinh sạch sẽ  làm cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo sau đó tiến vào cổ tử cung gây viêm nhiễm. Vì vậy cả hai đều phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
  • Phá thai nhiều lần: phá thai nhiều lần là  nguyên nhân dẫn đến tử cung bị tốn thương, tạo cơ hội cho vi khuẩn hoạt động. Do ảnh hưởng của tử cung, làm tăng nội tiết, sau thời gian dài cổ tử cung bị dịch viêm bao phủ gây viêm loét. Ngoài ra dùng các  biện pháp tránh thai trong cổ tử cung cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến lộ tuyến tử cung.
  • Môi trường kiềm thay đổi: Vì lí do nào đó thay đổi môi trường kiềm - a xít và âm đạo.
  • Estrogen tăng đột biến: Estrogen đột biến do bệnh lý, hoặc do dùng nhiều thuốc tránh thai.
  • Buồng trứng hoạt động manh gây tổn thương tử cung: Phụ nữ  có gia đình thường có đời sống tình dục cao nên buồng trứng luôn trong tình trạng hoạt động nhiều,  ngoài ra với những trường hợp quan hệ theo kiểu thô bạo gây tổn thương cổ tử cung sẽ dẫn đến viêm lộ tuyến.

Bệnh viêm lộ tuyến có nguy hiểm không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khó có thể điều trị dứt điểm. Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác. Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, nhiều hơn so với bình thường gây cản trở đường đi của tinh trùng vào gặp trứng, đồng thời dễ làm thay đổi môi trường của âm đạo khiến cho tinh trùng bị tiêu diệt ngay khi vừa vào âm đạo, từ đó làm suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài mà không được điều trị kịp thời sẽ làm cho cổ tử cung bị to và dài ra nên nhiều người lầm tưởng là bị sa dạ con.

Giờ thì bạn đã biết được sự nguy hiểm và nguyên nhân bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bạn nên có cách phòng tránh bệnh cho mình và hiểu được bệnh tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design