Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Đau bụng dưới rốn chị em nên cẩn thận

Đau bụng là biểu hiện thường gặp ở chị em vào những lần đến ngày. Nhưng nếu đau bụng một cách thất thường và không rõ lý do các bạn nên chú ý. Đây có thể là những biểu hiện của một bệnh lý nguy hiểm nào đó. Các chị em nên đi khám để từ đó có những cách phòng trừ và chữa trị bệnh.


Những nguyên nhân gây đau bụng dưới rốn ở phụ nữ


Đau bụng dưới rốn ở phụ nữ là biểu hiện rất thường gặp, các chị em có thể đau bụng dưới một bên nhưng cũng có thể đau bụng dưới hai bên. Và theo khảo sát của các bác sỹ thì các chị em bị đau bụng dưới rốn thường là do một trong những nguyên nhân sau đây, đó là:

- Bệnh lạc nội mạc tử cung, đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gây ra những cơn đau bụng dưới rốn dữ dội, nhât là trong những ngày có kinh nguyệt thì triệu chứng đau sẽ càng rõ ràng hơn.

- U xơ tử cung, không chỉ bị đau bụng dưới, những người bị u xơ tử cung còn có các biểu hiện là rối loạn kinh nguyệt, lượng máu kinh ra nhiều.

- Ung thư buồng trứng, đây là bệnh rất nguy hiểm. Tốc độ phát triển của bệnh này phát triển rất nhanh nên không chỉ  bị đau đớn ở vùng bụng dưới mà người bệnh còn có thể thấy bị đau toàn thân. Nếu bệnh này không được phát hiện kịp thời thì người bệnh có thể sẽ phải bắt buộc cắt đi buồng trứng, từ đó sẽ không thể có con được nữa.

- Viêm vùng chậu cũng là một trong những nguyên nhân gây đau bụng dưới rốn. Bệnh viêm vùng chậu này sẽ có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nếu như không được điều trị sớm.
Đau bụng dưới rốn chị em nên cẩn thận
Xem thêm:


- Viêm bàng quang, bàng quang là bộ phận dự trữ nước tiểu nên nếu viêm bàng quang bị viêm nhiễm thì không những người bệnh bị đau vùng bụng dưới mà còn có bị đau đớn khi đi tiểu, kèm theo là bị tiểu nhiều lần, tiểu són.

- Rối loạn tiêu hóa cũng là một trong những nguyên nhân thường xuyên gây ra biểu hiện đau bụng dưới rốn.

- Sỏi thận, những người bị sỏi thận sẽ có biểu hiện đặc trưng là bị đau quặn vùng bụng dưới và đau vùng thắt lưng, kèm theo là các biểu như buồn nôn, thân nhiệt tăng…

đau bụng dưới rốn
Vì sao bị đau bụng dưới rốn
Vì thế, để biết chính xác nguyên nhân gây đau bụng dưới rốn là gì hay muốn biết cụ thể đau bụng dưới rốn là biểu hiện của bệnh nào thì các chị em nên đi khám. Và nhớ là nên đi khám càng sớm càng tốt các chị em nhé. Bởi càng để lâu thì bệnh lại càng nặng và gây nhiều nguy hiểm hơn.

Khi bị đau bụng dưới phải làm sao?


Do không biết chính xác được đau bụng dưới rốn là biểu hiện của bệnh nào nếu như chưa đi thăm khám nên việc đầu tiên phải làm là các chị em cần phải đi khám. Và ngoài việc đi khám sớm thì các chị em còn cần phải:

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

- Không được tự ý sử dụng thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

- Không được tùy tiện sử dụng các mẹo chữa bệnh theo phương pháp dân gian.

- Tránh ăn những thức ăn cay nóng hay những thức ăn có nhiều dầu mỡ.

- Tránh xa bia rượu và những đồ uống có cồn khác.

- Không nên mặc quần quá chật bụng.

- Nên uống nhiều nước mỗi ngày.

- Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design