Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Dấu hiệu và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương ở tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển bên ngoài xâm lấn ra phía ngoài cổ tử cung. Viêm lộ tử cung chia làm 3 cấp độ. Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 sẽ dễ dàng hơn ở cấp độ 2,3. Dưới đây là dấu hiệu và cách điều trị mời bạn tham khảo.


Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Các cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung
–         Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: Vùng lộ tuyến chiếm dưới1/3 diện tích cổ tử cung
–         Viêm cổ tử cung cấp độ 2: Vùng lộ tuyến chiếm 1/3 – 2/3 diện tích cổ tử cung
–         Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3: Vùng lộ tuyến chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là mức độ nhẹ nhất của bệnh, những triệu chứng của bệnh chưa được biểu lộ rõ, người bệnh sẽ rất khó để có thể nhận biết. Những dấu hiệu điển hình khi mắc viêm lộ tuyến độ 1 có thể là:
–         Khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ (trắng, vàng, xanh…), có mùi hôi khó chịu.
–         Ngứa rát vùng kín
–         Đau rát khi quan hệ tình dục, đôi khi xuất hiện máu.

Dấu hiệu và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1
Xem thêm:

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1


Mặc dù tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ nhất của bệnh, tuy nhiên bệnh đều có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nói chung khả khả năng sinh sản của người bệnh. Cụ thể, bệnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục của chị em. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh sẽ tiến triển dẫn đến viêm lộ tuyến độ 2, 3 gây biến chứng nguy hiểm: viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung… nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, nguy hiểm hơn tăng nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là tình trạng bệnh nhẹ, tuy nhiên không vì thế mà người bệnh chủ quan trong điều trị. Điều trị bệnh ở cấp độ này người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc (thuốc đặt, thuốc uống), trường hợp tăng tiết dịch nhiều có thể dùng laser, áp lạnh để điều trị. Trong quá trình điều trị cần tuyệt đối tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, thăm khám, kiểm tra theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo bệnh đã được điều trị ổn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design