Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là giai đoạn tiến triển của viêm cổ tử cung khi không được điều trị kịp thời, các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung dẫn tới hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo gây viêm nhiễm. Vậy bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không

Đối với các trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, thông thường, các bác sĩ sẽ đo diện từ tâm trở ra để đánh giá mức độ lộ tuyến. Căn cứ vào từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp như: đặt thuốc ở âm đạo, uống thuốc hoặc dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh…

Kỹ thuật cắt đốt điện cao tần trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có độ an toàn cao, hiệu quả, không đau, sớm ổn định, ít tái phát. Đốt bằng tia laser là phương pháp ưu việt nhất mới có gần đây, rất ít gây tổn thương cổ tử cung. Nó chỉ tác động trên lớp bề mặt lộ tuyến, do đó không ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc cổ tử cung cũng như khả năng sinh con của người phụ nữ. Có nhiều trường hợp, sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, người phụ nữ dễ mang thai hơn vì không còn dịch viêm diệt tinh trùng nữa.

Như vậy, có thể việc đốt lạnh, đốt nóng, đốt nhiệt... đang là những phương pháp ưu việt, được sử dụng nhiều để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, những phương pháp này không được làm đại trà cho tất cả các trường hợp bị viêm lộ tuyến.
Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không
Xem thêm:



Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Nguyên nhân dẫn tới viêm lộ tuyến là do quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, đây không phải phải là bệnh lây qua đường tình dục. Cần lưu ý trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tuyệt đối phải kiêng quan hệ nếu không sẽ làm tổn thương nặng hơn tới cổ tử cung ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả chữa trị.

Người phụ nữ đang mang thai nếu có các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung cảnh báo cần tới khám sớm. Bởi khi đang mang thai việc điều trị ngoại khoa sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Vì thế, nếu phát hiện sớm điều trị nội khoa là có thể khỏi, giảm tối thiểu ảnh hưởng tới sức khỏe của 2 mẹ con.

Cần nói thêm, nếu phụ nữ sinh đẻ khi chưa chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này thai nhi sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, tăng nguy cơ mắc một số bệnh viêm nhiễm không ngờ. Phụ nữ chưa có con, đang trong độ tuổi sinh sản cần chủ động phòng tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, khám định kỳ 2 lần/1 năm…

Sau đốt lộ tuyến cổ tử cung chị em cần chăm sóc vệ sinh vùng kín cẩn thận tránh gây viêm nhiễm mắc lại. Bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho bản thân. Đặc biệt cần đi khám định kỳ để nắm rõ được tình trạng sức khỏe của mình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design