Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Những nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện đang xuất hiện rất nhiều ở chị em phụ nữ. Vậy nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì??? Tại sao lại xuất hiện nhiều ở chị em vậy?


Những nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung


Theo thống kê hiện nay khoảng 50 % - 60 %  phụ nữ có gia đình đều có thể bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở những mức độ khác nhau. Những dấu hiệu ban đầu như ra nhiều khí hư có mùi hoặc chảy máu sau khi quan hệ kèm theo các triệu chứng  đau lưng, đau bụng dưới.

Những nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung


NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH ĐẪN ĐẾN VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG


Không giữ gìn vệ sinh, nhất là sau khi quan hệ: Trong thời gian quan hệ âm đạo ở trạng thái mở vì vậy nếu nam giới không chú ý vệ sinh sạch sẽ  làm cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo sau đó tiến vào cổ tử cung gây viêm nhiễm. Vì vậy cả hai đều phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
Phá thai nhiều lần: phá thai nhiều lần là  nguyên nhân dẫn đến tử cung bị tốn thương, tạo cơ hội cho vi khuẩn hoạt động. Do ảnh hưởng của tử cung, làm tăng nội tiết, sau thời gian dài cổ tử cung bị dịch viêm bao phủ gây viêm loét. Ngoài ra dùng các  biện pháp tránh thai trong cổ tử cung cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến lộ tuyến tử cung.

Môi trường kiềm thay đổi: Vì lí do nào đó thay đổi môi trường kiềm - a xít và âm đạo
Estrogen tăng đột biến: Estrogen đột biến do bệnh lý, hoặc do dùng nhiều thuốc tránh thai
Buồng trứng hoạt động manh gây tổn thương tử cung: Phụ nữ  có gia đình thường có đời sống tình dục cao nên buồng trứng luôn trong tình trạng hoạt động nhiều,  ngoài ra với những trường hợp quan hệ theo kiểu thô bạo gây tổn thương cổ tử cung dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời tránh để dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 gây ra khó khăn trong việc điều trị và có thể để lại những di chứng không đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design