Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Điều trị viêm phần phụ như thế nào

Bệnh viêm phần phụ là bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh do các bệnh xã hội, nấm mốc hoặc do quá trình phẫu thuật can thiệp vào vùng kín như phá thai nạo thai không an toàn. Vậy để điều trị viêm phần phụ như thế nào để được kết quả tốt nhất.


Những triệu chứng viêm phần phụ ở nữ giới


Với viêm phần phụ cấp thường xảy ra sau đẻ, sau sẩy thai hoặc sau các can thiệp thủ thuật ở vùng tiểu khung như nạo hút, đặt vòng, tháo vòng… và sau viêm âm đạo cấp do vi khuẩn  lậu. Triệu chứng lâm sàng nổi bật là đau vùng bụng dưới đột ngột ở phụ nữ, đau tăng khi đi lại, thường đau cả hai bên (chiếm 90%). . Bệnh gây ra rối loạn kinh nguyệt, xảy ra trong 50% các trường hợp, các dấu hiệu nặng nề kích thích vùng bụng dưới như mót rặn, đi lỏng, tiểu khó, tiểu không hết nước tiểu (chiếm 15 - 25 % các trường hợp). Sốt có thể là dấu hiệu kèm theo các triệu chứng này, nhiệt độ có khi trên 390C. Ngoài ra có thể nôn hoặc buồn nôn. Khi đi thăm khám phối hợp bằng hai tay trong âm đạo và trên bụng , ta thấy tử cung mềm, khi lay động tử cung sẽ gây đau, hai phần phụ nề, đau. Đôi khi phát hiện thấy khối cạnh tử cung, thường ở mặt sau của tử cung, dính không di động.

Trường hợp nặng hơn dẫn đến viêm phần phụ mãn tính: Chiếm 30% các trường hợp. Bệnh có những triệu chứng giống viêm phần phụ cấp nhưng nặng hơn  và kéo dài gây ra: Đau âm ỉ vùng hạ vị hoặc thắt lưng, có khi đau nhói. Việc rong kinh thường hay gặp, khí hư không rõ ràng và không đặc hiệu. Sốt nhẹ, 37,50 - 380C. Khám âm đạo: có thể thấy đau một hoặc hai bên của phần phụ, có khối nề khó phân biệt  ranh giới với tử cung. Có dấu hiệu đau  khi lay động cổ tử cung

Điều trị viêm phần phụ như thế nào

Điều trị viêm phần phụ như thế nào


Để điều trị bệnh viêm phần phụ đúng cách, hiệu quả, người bệnh cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đó điều trị triệt để các nguyên nhân gây ra bệnh viêm phần phụ. Trong một số phác đồ điều trị bệnh viêm phần phụ thường được sử dụng dưới đây có một số trường hợp, thể (nặng, nhẹ) sử dụng thuốc giúp cải thiện hiệu quả điều trị các vi khuẩn.

- Tuyệt đối bạn không nên tự ý chữa viêm phần phụ bằng đông y tại nhà mà không được chỉ định của bác sĩ.

- Với trường hợp bệnh nhẹ bác sĩ sẽ kê cho bạn những loại thuốc điều trị viêm phần phụ. Vì mỗi giai đoạn bệnh khác nhau có một loại thuốc khác nhau nên bạn không nên tự ý đến hiệu thuốc để mua thuốc mà chưa qua thăm khám.

- Những trường hợp bệnh nặng diện tích bị viêm lớn cần được điều trị bằng những phương pháp dùng thủ thuật phẫu thuật. Để thực hiện những liệu pháp này cần hết sức thận trọng. Bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín tin cậy có những bác sĩ có tay nghề chuyên môn và đầy đủ các thiết bị để thực hiện các thủ thuật. Điều quan trọng hơn hết là địa chị bạn đến cần được vệ sinh sạch sạch sẽ đạt tiêu chuẩn vô trùng vô khuẩn tránh gây ra lại những viêm nhiễm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design