Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho bệnh nhân do tiết nhiều dịch âm đạo mà nếu không được điều trị dứt điểm. Vậy có những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ biến nào mời chị em tham khảo bài viết.

Những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện nay công nghệ phát triển có rất nhiều cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Dưới đây là những phương pháp thông dụng và hay được các bác sĩ sử dụng để điều trị bệnh nhất.

- Dùng phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện

Sự dụng khi các viêm lộ tuyến ở mức độ rông nhỏ hơn 5mm. Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung này nhằm tiêu diệt các lộ tuyến thực chất là các tế bào trong tử cung lộ ra bên ngoài. Thông thường sau khi đốt xong sẽ xuất hiện một vết bỏng do vậy cần có thời gian để các vết bỏng đó lành lại, các tế bào này sẽ phát triển làm khôi phục vết bỏng đó. Tuy nhiên với phương pháp này chỉ được sử dụng khi người bệnh không mắc những bệnh về tử cung,.. Nếu người bệnh có những viêm nhiễm thì cần phả chữa trị trước sau đó mới duyệt tuyến.

Cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung được thực hiện sau ngày sạch kinh khoảng 3 ngày vì khi đó cổ tử cung tiết ít chất nhờn. Đối với những phụ nữ mang thai thì sau khi sinh 6 tháng mới điều trị chứ không điều trị trong khi mang thai sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

- Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao leep
Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung này hiện là phương pháp hiện đại và tiên tiến với những ưu điểm siêu việt hơn những phương pháp quen thuộc. Sử dụng công nghệ sóng điện cao tần thống qua dây kim loại nhỏ LOOP dấn tới đỉnh điện cực sản sinh ra. Trong khi tiếp xúc với các mô của cơ thể, do bản thân các mô sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh nhiệt làm lượng nước trong các tế bào hình thành một làn sóng hơi để hoàn thành mục đích thủ thuật cắt và cầm máu không hề gây ảnh hưởng đến các mô quanh vết thương.
Những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Xem thêm:

- Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh
 Cach dieu tri viem lo tuyen co tu cung áp lạnh là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.

Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có thể ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến. Thời gian áp lạnh tại chỗ lâu chừng 1-2 phút (tùy theo thương tổn) và chỉ tác động tại chỗ có tổn thương nên không gây nguy hiểm gì cho người bệnh và không gây đau đớn.

Trạng thái cực lạnh cũng làm cho các mô bệnh ở cổ tử cung dính chặt vào bộ phận kim loại tiếp xúc với nó, vì thế sau khi ngừng thủ thuật phải chờ ít nhất 30 giây để tan băng rô mới được rút dụng cụ ra. Các tế bào bị diệt sẽ tự bong ra sau một số ngày và người bệnh thường thấy chảy ra một chất dịch hơi vàng trong khoảng 2 tuần.

Sau khi làm áp lạnh, cần tránh quan hệ tình dục ít nhất nửa tháng. Tại nơi thương tổn, cùng với hiện tượng tế bào chết bong ra, tổn thương sẽ "liền sẹo" dần, các tế bào lát ở ngoài lỗ tử cung sẽ bò vào che phủ, làm cho cổ tử cung trở lại bình thường như trước khi có bệnh.

Ưu điểm của phương pháp áp lạnh là dễ thực hiện, không gây đau đớn và cũng không gây nguy hiểm gì lớn cho sức khỏe người bệnh. Khi thủ thuật được thực hiện, thầy thuốc cũng như người bệnh không phải nghe thấy tiếng xì xoẹt của các tia lửa điện hay tia laser và cũng không phải ngửi mùi khét của các tế bào bệnh bị đốt cháy như khi tiến hành các phương pháp đốt khác. Điều này giúp giảm tâm lý sợ hãi cho khách hàng.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt

Đối với các bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị kết hợp các phương pháp sau: sử dụng thuốc, điều trị vật lý trị liệu và điều trị bằng tiểu phẫu khi cần thiết.

Căn cứ vào mức độ nặng nhẹ trong bệnh lý của bệnh nhân, mà các bác sĩ sẽ đưa ra những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thích hợp cho bạn.

- Trong trường hợp các bệnh nhân bị viêm lộ tuyến ở mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định cho các bệnh nhân sử dụng thuốc, cùng với các giải pháp tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt để nhanh chóng khỏi bệnh.

- Ở cấp độ trung bình, ngoài việc sử dụng thuốc, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị cho bệnh nhân bằng vật lý tri liệu. Đây là biện pháp vận dụng các thành tựu của nghiên cứu nguyên lý sinh học trong cơ thể người. Phương pháp nãy sẽ nhanh chóng giúp các bệnh nhân phục hồi lại các chức năng sinh lý như ban đầu.

- Nếu các bệnh nhân không tiến hành các biện pháp điều trị kịp thời, để bệnh kéo dài thì sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Giai đoạn này nếu không được điều trị triệt để thì nguy cơ vô sinh và ung thư cổ tử cung rất cao. 

Vì việc dieu tri viem co tu cung lo tuyen cần sử dụng những thiết bị máy móc nên bạn cần tìm đến những cơ sở y tế có đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại và có một môi trường vô trùng vô khuẩn để đảm bảo không có những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design