Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

cách nhận biết giãn tĩnh mạch thưng tinh ở nam giới

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch xoắn giãn một cách bất thường, dẫn đến tình trạng chảy xệ của tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thương xuất hiện quanh tinh hoàn trái với trên 80% số ca mắc bệnh. Nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn.



Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng sản xuất tinh trùng cũng như chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Bệnh là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng vô sinh ở nam giới. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh dẫn đến vô sinh lên đến 40%. Bên cạnh đó tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam và trên thế giới trên các cặp vợ chồng đang ở độ tuổi sinh sản chiếm đến 15%. Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể điều trị được bằng phẫu thuật .

Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường có những biểu hiện không rõ ràng. Ở người lớn bệnh thường chỉ được phát hiện khi bệnh nhân phát hiện mình bị vô sinh. Bệnh phát triển dần theo thời gian và thường xuất hiện ở bên trái. Giãn tĩnh mạch thừng tinh ở một bên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tạo tinh trùng cho cả hai bên tinh hoàn.

Một số trường hợp bị mắc bệnh không cần phải phẫu thuật khi đám rối không phát triển quá nhanh và không gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh. Còn trong trường hợp bệnh phát triển nhanh và gây đau đớn kéo dài thì bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật. Một số biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh cần tiến hành phẫu thuật:
  • Giãn tĩnh mạch tinh lớn gây khó chịu, gây đau tức bìu kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cản trở trong sinh hoạt.
  • Làm ảnh hưởng đến tinh hoàn, giảm thể tích tinh hoàn(sờ sẽ thấy tinh hoàn bên đó nhỏ hơn và mềm hơn).
  • Thể tích tinh hoàn nhỏ hơn 3ml.
  • Làm ảnh hưởng tới tinh dịch đồ nhất là thay đổi tinh dịch đồ ở người trưởng thành trên 18 tuổi.
Trên đây là một số cách nhận biết giãn tĩnh mạch thừng tinh đối với nam giới. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh đối với nam giới độ tuổi trung niên đặc biệt nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý người bệnh. Do đó, nam giới khi có bất kỳ những biểu hiện bất thường nào hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và đưa ra những biện pháp phòng tránh hoặc chữa trị kịp thời.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề về các bệnh nam khoa khác nữa, bạn có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Anh địa chỉ số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc gọi điện đến số 024 38 288 288 để được giải đáp những thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design