Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không


Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào lát đã phát triển quá mức ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo gây ra tình trạng viêm. 


Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể quan hệ được không?

Theo ý kiến của các bác sĩ khuyên các chị em là để đảm bảo sức khỏe, khi phát hiện mình bị viêm lộ tuyến có quan hệ được không, đang được điều trị hay chưa điều trị thì chị em cũng nên “kiêng” quan hệ tình dục trong thời gian này. Và chỉ làm “chuyện ấy” khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã được chữa trị khỏi. Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung trước tiên cần điều trị viêm ổn định, nếu lộ tuyến rộng cần can thiệp cắt, đốt lộ tuyến diệt tuyến để tránh bệnh tái phát.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có làm cản trở chuyện ấy của bạn?
Để có thể điều trị lộ tuyến cổ tử cung thì ngoài các phương pháp nhưng đốt điện,… thì bạn có thể quan tâm đến phương pháp áp lạnh. Áp lạnh là một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị viêm lộ tuyến. Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có thể ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến.

Dù việc chữa trị thực hiện rất nhanh, tuy nhiên theo khuyến cáo của các bác sĩ thì sau khi làm áp lạnh, cần tránh quan hệ tình dục ít nhất nửa tháng, để vết thương có để lành lại. Sau 1 tháng điều trị, nếu cơ thể bạn phát triển tốt thì bạn có thể quan hệ bình thường rồi nhé.
Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không
Xem thêm:

Khi bị viêm lộ cổ tử cung có những biểu hiện gì?

+ Khí khí hư ra nhiều một cách bất thường.

+ Khi quan hệ mạnh có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu.

Tuy nhiên, đây chỉ là những dấu hiệu chung, rất hay thường gặp ở các bệnh phụ khoa, do vậy mà sẽ không có những dấu hiệu rõ ràng nhất.

+ Ngoài ra, nếu khi ta quan sát bằng mắt thường sẽ thấy phần lộ tuyến đỏ, sần sùi.

+ Huyết trắng có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi; khí hư do nhiễm trichomonas vaginalis, có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều; khí hư do tạp trùng, thường liên quan đến gardnerella vaginalis, vi khuẩn yếm khí, mycoplasma… có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design