Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?  Nếu bệnh không được điều trị sớm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như chức năng sinh sản và nguy cơ gây ung thư cổ tử cung ở chị em phụ nữ. 


Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung


Nguyên nhân viêm lộ tuyến khá đa dạng trong đó phải kể đến việc quan hệ tình dục thô bạo, sinh đẻ nhiều, dùng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen,…Đa số chị em, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có biểu hiện triệu chứng đặc hiệu nên hay bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung...

triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung đặc trưng giúp chị em nhận biết bệnh là khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều...

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Xem thêm:

Chị Nguyễn Thị Loan (Mê Linh) chia sẻ, ban đầu mình cũng có những biểu hiện khí hư ra nhiều, đến mức lúc nào mình cũng cảm thấy “vùng kín” ẩm ướt. Mình cũng chỉ nghĩ là sắp đến kỳ “đèn đỏ” nên vậy. Nhưng tình trạng vẫn kéo dài, mình có để ý thì hình như khí hư còn có màu vàng và mình còn bị ngứa nữa. Mình có đặt hẹn qua website của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội và đến khám phụ khoa thì bác sĩ chẩn đoán mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng độ 3.

Theo các bác sĩ, thì lộ tuyến càng rộng thì khí hư ra càng nhiều, do vậy chị em hay bị nhầm lẫn với chu kỳ rụng trứng. Tình trạng này khiến cho âm đạo luôn ở tình trạng ẩm ướt do đó rất dễ viêm nhiễm. Nếu tình trạng khí hư ra nhiều có màu vàng, có mùi hôi kèm theo có biểu hiện ngứa khó chịu vùng âm đạo thì đó là dấu hiệu lộ tuyến cổ tử cung điển hình như tình trạng của chị Loan.

Trong trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một số chị em có thể bị xuất huyết nhẹ hoặc đau rát khi quan hệ tình dục.
Khi có dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design