Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Bệnh viêm tinh hoàn có lây không

Thưa bác sĩ! Người yêu cháu vừa đi thăm khám đau tinh hoàn và được kết luận là bị viêm tinh hoàn và cần kiêng quan hệ tình dục. Vậy xin hỏi các bác sĩ là bệnh viêm tinh hoàn có lây không và tại sao lại phải kiêng quan hệ tình dục? Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều!

Trả lời: Chào bạn, về vấn đề sức khỏe liên quan đến tinh hoàn mà bạn đang quan tâm, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Kiến Quốc xin đưa ra những tư vấn, giải đáp sau:

Bệnh viêm tinh hoàn có lây không

Viêm tinh hoàn là một bệnh viêm nhiễm nam khoa xảy ra ở bên trong cơ quan sinh sản nam và cụ thể là ở bộ phận sản xuất tinh trùng của cơ thể. Bệnh thường đến vì nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó đáng chú ý là các tác nhân gây viêm sau:
- Viêm tinh hoàn do biến chứng bệnh quai bị từ khi còn nhỏ.
- Viêm tinh hoàn do bạn vệ sinh hàng ngày không đúng cách.
- Viêm tinh hoàn do quan hệ tình dục và thủ dâm không đúng cách.
- Tổn thương tinh hoàn khi luyện thể thao hoặc là làm việc hàng ngày.
- Viêm tinh hoàn do các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

viêm tinh hoàn có lây không

Khác với các chứng viêm nam khoa khác, bệnh viêm tinh hoàn tuy nguy hiểm nhưng lại không có khả năng lây lan từ người nọ sang người kia. Chính vì thế, cho dù bạn có quan hệ tình dục với người viêm tinh hoàn thì nguy cơ mắc bệnh sẽ không có nhé.

Tuy nhiên, bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới lại có thể ảnh hưởng đến các vùng cơ thể khác trên người người bệnh. Và nó được xem là tác nhân dẫn đến các chứng viêm mào tinh hoàn, viêm tắc ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu và các các bất thường về tinh trùng. Chính vì thế, chúng ta không chỉ nên quan tâm viêm tinh hoàn có lây không mà cần tiến hành điều trị bệnh trước khi còn quá muộn.

Viêm tinh hoàn có tự khỏi được không?

Bệnh viêm tinh hoàn không tự dưng mà có và nó cũng sẽ không thể tự khỏi nếu như chúng ta không có những giải pháp điều trị bệnh tích cực. Và hiện nay, bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới thường được điều trị bằng cách cách sau:

Nội khoa: Dùng thuốc chữa viêm tinh hoàn theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa giúp giảm nhanh các dấu hiệu viêm như sưng đau tinh hoàn, tích dịch ở tinh hoàn. Thuốc có tác dụng khá chậm nhưng khôn làm ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn và sức khỏe sinh sản nên bạn cần kiên trì dùng thuốc tại nhà theo hướng dẫn chuyên khoa nhé.

Ngoại khoa: Dùng các thủ thuật ngoại khoa để tác động trực tiếp đến vùng tinh hoàn bị viêm và loại bỏ các tác nhân gây viêm một cách nhanh chóng. Phương pháp này tuy tốn nhiều tiền hơn những sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chữa bệnh đồng thời ngăn cản nguy cơ tái phát viêm tinh hoàn sau khi kết thúc điều trị nhé.

Vật lý trị liệu: Thông qua việc thay đổi các thói quen sinh hoạt xấu và các thói quen ăn uống hàng ngày để nâng cao sức khỏe, khả năng đề kháng từ đó chữa viêm tinh hoàn một cách an toàn. Trong đó đáng chú ý là việc hai bạn cần hạn chế quan hệ tình dục để không làm cho viêm tinh hoàn thêm nặng và khó điều trị, giảm nguy cơ mắc viêm nhiễm nam khoa khác…

viêm tinh hoàn có lây không

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ bên trên đã giúp bạn và bạn trai của mình biết bệnh viêm tinh hoàn có lây không và có hướng điều trị bệnh tích cực nhất. Để nhận thêm hỗ trợ y khoa từ bác sĩ, bạn hãy nhấn máy và ấn số 02.963.981.111 và mọi khung giờ để gặp các bác sĩ đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa nhé! Chúc hai bạn luôn luôn hạnh phúc và gặp nhiều thành công trong cuộc sống!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Mách nhỏ chị em Template by Ipietoon Cute Blog Design